Tin tức - Sự kiện

Một ngày làm chiến sĩ

          Ngày cuối cùng của năm 2016, các em học sinh khối 11 trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã trở thành “chiến sĩ” , ngay từ sáng sớm tất cả đã tề tựu đông đủ tại sân trường để hành quân về Trung Đoàn 31 Sư Đoàn 309.

 

           Chúng ta có quyền tự hào khi mà đã tạo cho các em một sân chơi vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Phần lớn các em chưa bao giờ phải đi bộ một quãng đường khoảng 1 km, mà hôm nay đây các em được hành quân với quãng đường đi về 7km, vậy là các em đã vượt lên chính mình tiếp bước theo dấu chân của Thầy , Cô và hơn hết là dưới lá cờ đỏ rực của tổ quốc, truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam.

             Bạn đã bao giờ được trải nghiệm cuộc sống như một người lính chưa? Chắc chắn câu trả lời sẽ là chưa, hẳn vậy các bạn sẽ ganh tỵ với học sinh của Trường chúng tôi vì họ đã được trở thành “chiến sĩ”…

              Nhờ mối tình kết nghĩa quân dân của lãnh đạo, cũng như chiến sĩ và giáo viên hai đơn vị, đặc biệt với trái tim nhiệt huyết của bộ đội cụ Hồ đã hết lòng vì thế hệ trẻ  để rồi hướng dẫn các “chiến sĩ” học sinh, những kỹ năng cần thiết của người lính cũng như của một thanh niên trưởng thành, hành trang lớn để mai em vào đời đã được ươm mầm bởi những chi tiết rất đời đó là làm quen những bài tập đơn giản trong quân đội đó là học nội quy, điều lệnh và tập đội hình, đội ngũ… Được sự hướng dẫn của các anh chiến sĩ, các em đã bắt nhịp được với bước đếm nên bước chân các “chiến sĩ” học sinh đã bước thật đều, đi thật đẹp.

            Chuyển sang hoạt động huấn luyện nội vụ cá nhân trong quân đội, các em thích thú khi được các anh chiến sĩ hướng dẫn cách gấp mền mùng, tư trang sao cho thật gọn gàng.

        Không chỉ dừng lại ở đó, “chiến sĩ” học sinh còn được xem các sĩ quan chỉ huy tập các thế võ, các bài tập thể dục và được tham quan và thu hoạch, chăm sóc vườn rau của đơn vị, tham gia giao lưu văn nghệ như “ Chúng tôi là chiến sĩ…

          Khoảng lặng của một ngày làm chiến sĩ chính là khi các em được tuyên truyền về lịch sử quân đội cũng như truyền thống vẻ vang của Trung Đoàn 31 Sư Đoàn 309, giúp các em thêm tự hào và yêu hơn nữa màu áo chú bộ đội.

            Như phát biểu của Thầy Hiệu trưởng: “ mục đích của chương trình “Một ngày làm chiến sĩ” nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động lực rèn luyện đúng đắn cho đoàn viên, học sinh, qua đó giáo dục về truyền thống lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự; lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, để giúp các em học sinh rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật cho bản thân.

            Tham gia một ngày làm chiến sĩ, ở cuối ngày dù đã thấm mệt nhưng các em vẫn rất hào hứng. Một ngày làm chiến sĩ đã kết thúc nhưng để lại trong mỗi em là những trải nghiệm quý báu cho riêng mình, đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về xã hội, rèn luyện tính kỷ luật trong học tập cũng như trong đời sống hàng ngày.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 04/01/2017 - 20:48:58


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,749
    188
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .