Tin tức - Sự kiện

Một ngày làm chiến sĩ

Tuổi trẻ của bạn được gắn liền với điều gì? Tuổi trẻ của tôi là những ngày tháng học tập và tham gia các hoạt động ở ngôi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh. Nơi đây tôi đã được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích như: IoT, Nguyễn Đình Chiểu trong tôi, các buổi học kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp và đặc biệt nhất là trải nghiệm “ Một ngày làm chiến sĩ  ngày 30-12-2017” ( Bài viết của học sinh Nguyễn Lê Ngọc Anh lớp 11a4). Vâng cho phép chúng tôi mở đầu hoạt động “ Một ngày làm chiến sĩ”  của học sinh khối 11 bằng lời văn rất thật được các em viết lại sau trải nghiệm.

Cảm xúc của tất cả các em là sự biết ơn từ quyết tâm của tất cả các thành viên trong Ban giám hiệu nhà trường đã có mối đoàn kết quân dân với Trung đoàn 31 Sư đoàn 309, tạo cho các em một không gian trải nghiệm mà không phải học sinh nào cũng được tham gia khi ngồi trên ghế nhà trường, một Ban giám hiệu hành động, đã lan tỏa những vốn sống hữu ích cho các em. 

               

Các em đã được dã ngoại như chiến sĩ thực thụ khi hành quân trên quãng đường hơn 3,5km, các em được quan sát mọi thứ xung quanh, và hỗ trợ những bạn đuối sức đến được doanh trại của Trung đoàn 31, và hơn hết là từ bỏ những phương tiện như xe đạp, xe máy để được thử sức bền của mình

Xin trích dẫn những xúc cảm còn đọng lại, của các em học sau một ngày trải nghiệm làm động lực để người lớn chúng ta tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa cho những lứa học trò tiếp sau.

Học sinh Cẩm Tiên lớp 11a4 viết: Tập đội ngũ ở trong quân đội có nhiều cái khác so với giờ học GDQP, ở quân đội thật sự nghiêm túc, mamg không khí trang nghiêm, tất cả tuân theo khẩu lệnh của người chỉ huy, rất đều và rất đẹp.

Em Lê Quỳnh Giao lớp 11a1 thì thú vị với việc mỗi lớp sau buổi sáng học tập tháo ráp súng, đội ngũ… đã được cắm trại dưới những bóng cây xà cừ cao lớn, chơi trò chơi, ăn những món ăn mà mình thích và chuẩn bị từ trước. Sau những ngày học tập căng thẳng thì đây là khoảng thời gian vô cùng vui vẻ mà chúng em có được với bạn bè…

Học sinh  Phạm Nguyễn Ánh Linh  lớp 11a10 muốn thêm một lần được tham gia sản xuất với các chú bộ đội ở vườn rau, vì cảm giác được gần gũi với tự nhiên.

Trải nghiệm giúp này các em nhìn và biết mình còn thiếu những kiến thức gì. Các em phấn kích khi được chính các sĩ quan quân đội, cũng như các chiến sĩ tân binh tận tình hướng dẫn những công việc rất đời thường nhưng hầu như các em chưa một lần chạm tới, đó là làm đất, nhổ cỏ, thu hoạch vườn rau…

Hôm nay đây những việc làm, cử chỉ ân cần sẽ là một hành trang quý giá giúp các em bước vào đời tự tin hơn, xúc cảm hơn yêu những công việc đời thường hơn.

…Hôm nay đây em đã được học, bài học về người dẫn đầu, một người tóc đã hoa râm, vẫn tươi cười mạnh mẽ, dẫn đầu đoàn quân nhí chúng tôi. Đó chính là thầy Hiệu trưởng của chúng tôi, người thầy có đủ cả trí lực và khí lực dù đã ngoài 50 tuổi, nhưng  sức khỏe của thầy vô cùng dẻo dai, trong suốt đoạn đường hành quân, không hề co dấu hiệu của sự mệt mỏi xuất hiện trên khuôn mặt thầy, điều đó đã làm em thêm nể phục thầy. Qua hình ảnh đáng học hỏi từ thầy, em thấy tố chất của một người lãnh đạo, một người dẫn đầu ngoài trí tuệ minh mẫn thì trên hết cũng cần sức khỏe dẻo dai, để luôn đủ sức tiên phong trong bất kỳ hoạt động nào…những ấn tượng trên làm tôi thực sự thấy hoạt động hành quân rất có ý nghĩa…( Quách Văn Lực lớp 11a1)

Tất cả chúng ta đều dâng trào cảm xúc vì đã tạo ra được một sân chơi ý nghĩa cho các em, dù chỉ là “một ngày làm chiến sĩ” nhưng các em lại có được một hành trang lớn, tính tự giác, tính kỷ luật, tình thương yêu từ bạn bè quanh ta.

Cảm ơn những tấm lòng tâm huyết với sự phát triển toàn diện của tuổi trẻ đã đưa các em đến trải nghiệm ý nghĩa này đấy chính là Ban giám hiệu, Ban chỉ huy quân sự Trung đoàn 31 Sư đoàn 309 Quân đoàn 4, quý thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 22/01/2018 - 11:53:33


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,747
    300
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .